Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

Thảo luận trong 'Làm việc nhóm' bắt đầu bởi huynh_ngoc_long, 12 Tháng mười hai 2008.

  1. huynh_ngoc_long

    huynh_ngoc_long New Member

    [​IMG]
    Những kỹ năng quản lý nhóm





    [​IMG]
    Những câu chuyện chia sẽ kinh nghiệm



    [​IMG]
    Những lo lắng, khó khăn và câu hỏi muốn thảo luận



    [​IMG]
    Sự qiao lưu hợp tác


    Mình hy vọng đây sẽ là nơi để các bạn Leader giao lưu làm quen và chia sẽ kinh nghiệm của mình. Qua đó sẽ hiểu nhau hơn và cùng nhau hợp tác để cùng xây dựng diễn đàn của chúng ta nói chung và sự nghiệp của các bạn sau này nói riêng.

    Rất mong sự ủng hộ của các bạn
     
  2. Boom

    Boom Active Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    1. Positioning - Định vị
    [​IMG]
    Bước đầu tiên này tuy khó khăn nhưng có thể được coi là quan trọng nhất. Nó đòi hỏi ở bạn sự sáng suốt, tinh tường khi tiến hành lựa chọn nơi đầu quân, công việc, lĩnh vực phù hợp… Chỉ cần một sai lầm nho nhỏ cũng có thể làm xoay chuyển cả vận mệnh tương lai của bạn.
    2. Process - Phương thức
    Sau khi xác định nơi đầu quân, vị trí công việc phù hợp, bạn phải cân nhắc các phương thức làm thế nào để “rao” mình hiệu quả nhất đối với nhà tuyển dụng. “Nhắm” trúng vào mục tiêu, đáp ứng những tiêu chí của nhà tuyển dụng, bạn sẽ được lọt vào một trong những ứng viên sáng giá nhất. Rồi sau đó mới là lúc bạn thể hiện khả năng chuyên môn của mình.
    Làm như vậy sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn chỉ “chăm chăm” quảng bá mình mà không “đọc vị” nhà tuyển dụng
    3. Persistence - Kiên trì
    Trong thị trường lao động khắc nghiệt, “đất chật người đông” như hiện nay, bạn đừng nghĩ vừa phỏng vấn xong đã có kết quả ngay. Đừng sốt ruột quá, hãy bình tĩnh chờ đợi. Có thể sử dụng các phương thức khác nhau để liên hệ với nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn: gọi điện, email…
    Nếu như bạn quen ai đó hiện đang là nhân viên của công ty, mà người đó tác động trực tiếp tới nhà tuyển dụng, cơ hôi giành tấm vé vào “chung kết” đang đến gần bạn.
    4. Performance and Presentation - Thể hiện và Trình bày
    Bản hồ sơ xin việc nói rất nhiều về thế mạnh, khả năng, chuyên môn của bạn, nhưng chưa đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn có thể làm tăng giá trị của nó bằng cách “thuyết trình” trực tiếp. Đây mới chính là lúc bạn tự tin thể hiện mình. Cho dù hồ sơ xin viêc được “thảo” công phu đến đâu, hay đến mấy, mà đến giờ “G”, bạn lại ấp a ấp úng, thì coi như bạn và bản hồ sơ sẽ chả còn giá trị gì trước nhà tuyển dụng.
    5. Personality -Tính cách
    Không ai “mướn” người mà chỉ xét đến phạm trù năng lực. Hầu hết các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến cá tính, phẩm chất…của các ứng viên: xem họ có đáng tin tưởng không, có chân thật không, có nhiệt tình không…? Và cũng thật tinh ý, chỉ qua ít phút phỏng vấn, tính cách con người bạn cũng hiển hiện trong mắt nhà tuyển dụng phần nào. Vì thế, bạn đừng chỉ mang theo mình những kĩ năng chuyên môn làm hành trang đi phỏng vấn nhé!
    (Theo Dân Trí, Monster)
     
  3. sorrin

    sorrin New Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    NIC3 TU MÉT YU ! :yoyo79::yoyo79::yoyo79::yoyo79::yoyo79:
     
  4. huynh_ngoc_long

    huynh_ngoc_long New Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    Hihi...Thank bạn Boom nhé... Những bài bạn viết nó hơi nghiên về xin việc.
    Ah, Mình xin có dẫn chứng cụ thể bằng 1 nhóm "Săn tin tức nhe", để các bạn sẽ áp dụng thực tế nhiều hơn. Gợi ý của mình sẽ để dưới dạng câu hỏi, để các bạn tự tiềm 1 phong cách cho riêng nhóm mình .Chỉ là lước sơ thui..Mong các bạn cho ý kiến nhiều. Hy vọng sẽ giúp ích đc cho các bạn

    Nguồn tiếng Anh: http://ezinearticles.com/?The-5-Ps-of-Team-Design-and-Development-For-Managers&id=1580129

    -> Nhiệm vụ chính và mảng thông tin mà bạn săn là gi ?
    Bạn sẽ làm thế nào để đạt được mục đích đó ?
    Bạn nghĩ những tin thế nào sẽ là mang lại cho nhóm bạn thành công ?
    Những thách thức của nhóm bạn phải đối đầu là gì ?
    ......



    -> Nhóm của bạn nên có bao nhiêu ng thì phù hợp
    Các kỹ năng nhóm bạn cần là gì ? ( vik bài, săn tin, layout..)

    Những kỳ năng nào các thành viên nhóm bạn đã có ?
    Ai sẽ là người giúp các bạn cải thiện những kỹ năng ?
    ........


    -> Nơi các bạn sẽ gặp nhau là o dau ?
    Nơi đó có đầy đủ trang thiết bị bạn cần không ?
    Bạn gặp nhau khi nào ?



    -> Bạn sẽ làm những gì để đat được mục tiêu đề ra?
    Quy định của nhóm bạn về phong cách làm việc là gì ?





    -> các thành viên đã hiểu rõ mục đích cách thức hoạt động của nhóm chưa ?

    Để đạt được mục đích đề ra bạn phải làm những bước ji ?
     
  5. huynh_ngoc_long

    huynh_ngoc_long New Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo


    Toàn nhóm đang gặp khó khăn âm ỉ. Bạn muốn mọi người hợp lòng với nhau nhưng xem chừng họ đang có những bất hòa với nhau hoặc bất hòa trong toàn nhóm... Bạn nên giải quyết thế nào?




    [​IMG]




    -> theo kinh nghiệm của mình thì mình nên khen ngợi và dành thời gian nhiều hơn cho nhóm. Vì con người ai cũng muốn khen ngợi. Nhưng phải khen đúng, khi tức giận hay có mâu thuẩn nếu bạn khen giả tạo họ rất dễ nhận ra bạn đang cố lấy lòng họ


    -> Mâu thuẩn trong nhóm như 1 ngọn lửa, ngày nào có tồn tại, ngày đó nó còn nguy cơ đốt cháy sự gắn kết của cả nhóm



    -> Đây là bước thu thập thông tin quan trọng nhất, từ nhiều phía, giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và sáng suốt khi đưa ra biện pháp sử lý


    -> Người lãnh đạo là đầu tàu của nhóm, là linh hồn của nhóm, khg bao giờ thể hiện sự lo lắng ra ngoài vì sẽ gây sự hoang mang. Khéo léo lôi cuốn mọi ng hop luc là cách giải quyết tạm thời rất tốt.

    -> step by step giải quyết từng vấn đề.



    .


    Theo JobVN, Kỹ năng quản lý
    (nguồn: http://vietbao.vn/Viec-lam/Giai-quyet-van-de-trong-nhom/40174023/269/ )

    Mong rằng các bạn sẽ thu thập được nhiều các thức giải quyết khi xảy ra mâu thuẩn trong nhóm
     
  6. [ẹc]

    [ẹc] ... Staff Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    Làm việc nhóm - Tại sao không?
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Tối chủ nhật (26/06) vừa rồi, tình cờ xem được chương trình người đương thời của VTV1, chương trình lần này nói về một người Thụy Điển, giáo sư Olle Rockstrom. Ông này là người chuyên đi giảng dạy về khả năng làm việc nhóm và học viên của ông trong chương trình là nhóm "Hành trình văn hóa" - những người thực hiện chương trình xuất hiện hàng tuần tối thứ 5 trên VTV3.[/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Các bài giảng của ông khá là giản dị nhưng hấp dẫn. Bài thực hành đầu tiên là có nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm mấy người thì... (mình không để ý, vì mất đoạn đầu, chỉ xem phần sau [​IMG]), mỗi nhóm này được giao nhiệm vụ là xây dựng nên 1 các tháp với đầy đủ giấy, kéo, băng dán cung cấp sẵn. Và nhóm sẽ phải tự bàn bạc để xây dựng tháp theo 1 tiêu chí nào đó. [/FONT]
    Bài thực hành tiếp theo là cả nhóm sẽ phải cùng nhau vượt qua 1 "bãi đầm lầy" và nếu như có bất kỳ ai bị rớt xuống thì cả nhóm sẽ phải thực hiện lại công việc từ đầu. Mọi người nháo nhào lên, ai cũng la hét, chỉ theo hướng này, hướng kia. Khi công việc gần xong thì 1 người bị rớt, phải bắt đầu lại. Vẻ mệt mỏi, thất vọng và giận dữ xuất hiện trên gương mặt nhiều thành viên trong nhóm. Cuối cùng thì công việc cũng xong.
    Ông Olle Rockstrom đã nhận xét (khá gay gắt): bài thực hành này khá đơn giản, chỉ cần khoảng 10 phút là thực hiện xong, nhưng cả nhóm mất hơn 1h đồng hồ. Các bạn có bàn bạc nhau trước sẽ thực hiện như thế nào không, ai là người trưởng nhóm hay tất cả đều là trưởng nhóm, các bạn làm theo ý riêng của mỗi người, không có kế hoạch cụ thể, do đó hiệu suất công việc không cao. Chính các bạn đã làm khó cho chính mình.
    Theo ông thì có 3 dạnh tính cách người: "xe cứu thương" - những người luôn giúp đỡ người khác, "con hổ" và "tàu ngầm" (con hổ và tàu ngầm không rõ lắm về định nghĩa của ông do bị mất phần đầu chương trình). Nhóm "hành trình văn hóa" nhiều con hổ quá, các bạn ai cũng là trưởng nhóm, các bạn làm việc, thảo luận khá ồn ào nhưng hiệu quả lại không cao. Và cần thiết nhất là người trưởng nhóm - team leader, người mà sẽ quyết định thực hiện công việc theo hướng nào. Khi thảo luận sẽ có rất nhiều cách, nhưng khi đã thống nhất cách thực hiện thì tất cả thành viên đều phải tuân theo cách đó, theo sự định hướng của người trưởng nhóm.
    Mình ngẫm thấy đúng thật. Mình cũng là 1 con hổ, người Việt Nam ta hình như ai cũng là con hổ thì phải? Chị Tạ Bích Loan, người dẫn chương trình "Người đương thời" có hỏi: "Ông sẽ nghĩ sao nếu chỉ khoảng 1 tuần hay ít hơn, nhóm "Hành trình văn hóa" sẽ chẳng nhớ gì ông đã chỉ bảo?". Ông cười và trả lời: "Ồ, chỉ cần họ nhớ 1 phần nhỏ thôi là tôi vui rồi". Ông còn ví công việc của mình như câu chuyện ông kể: "Có 2 cha con đang đi trên bờ biển. Hàng triệu con sò bị sóng thủy triều đánh vào mắc cạn trên bờ. Người con nhặt từng con lên ném trở lại biển. Người cha ngạc nhiên thắc mắc, công việc con làm thật vô ích, có hàng triệu con sò bị mắc cạn. Người con trả lời, đúng là có hàng triệu con sò, nhưng mỗi con đều có khát vọng sống và con giúp được con sò nào sống thì hay chừng đó".
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Làm việc nhóm - tại sao không? Chúng ta cần hạ bớt đi cái cá nhân, cái "con hổ" trong mỗi chúng ta. Chúng ta hãy làm việc vì sự hiệu quả của cả nhóm, cũng là của chính chúng ta. Và chúng ta cần phải có 1 người trưởng nhóm nữa. Để làm việc nhóm hiệu quả, không dễ dàng nhưng cũng không quá khó.[/FONT]
     
  7. [ẹc]

    [ẹc] ... Staff Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    Quy trình làm việc theo nhóm

    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]Ngày nay, yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên,để đạt được thành công trong việc làm việc theo nhóm không phải là chuyện một sớm một chiều[/FONT]


    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]
    1 Tại lần họp đầu tiên
    - Khi nhóm nhận đề tài, trưởng nhóm sẽ đem ra cho các thành viên trong nhóm thảo luận chung, tìm ý tuởng hay, phát biểu và đóng góp ý kiến.
    - Nhóm sẽ phân công, thảo luận công việc cho phù hợp khả năng từng người dựa trên chuyên môn vủa họ.
    - Đề ra kế hoạch cụ thể , nhật ký công tác, thời gian dự tính sẽ hoàn thành và chuẩn cho lần họp sau. Thông báo phần thưởng, phạt với các thành viên.

    2 Những lần gặp sau.
    - Tiếp tục có nhiều cuộc họp khác để bổ sung thêm ý kiến và giải đáp thắc mắc cho từng người.

    - Biên tập lại bài soạn của từng ngươì cũng như chuẩn bị tài liệu bổ sung.

    3 Lần họp cuối cùng trước khi hoàn thành công việc
    - Người trưởng nhóm tổng hợp lại toàn bộ phần việc của mỗi thành viên
    - Chuẩn bị sẵn bài thuyết trình và trả lời những câu hỏi thường gặp.
    - Chọn người đứng lên thuyết trình đề tài, trả lời câu hỏi, ghi chú và một số người dự bị.


    THỰC TRẠNG

    Đối với người Việt trẻ, từ "teamwork" đã được nói đến nhiều nhưng hình như nó vẫn chỉ được "nghe nói" chứ chúng ta chưa thực hiện nó theo đúng nghĩa. Họ ít khi thành công trong những dự án làm việc theo nhóm và sự hỗ trợ của nhiều thành viên, nhiều bộ phận chuyên biệt.


    NGUYÊN NHÂN

    Quá nể nang các mối quan hệ.
    Người phương Tây có cái tôi rất cao nhưng lại sẵn sàng cùng nhau hoàn thành công việc cần nhiều người. Còn người Việt trẻ chỉ chăm chăm xây dựng mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong đội, tỏ ra rất coi trọng bạn bè nên những cuộc tranh luận thường được đè nén cho có vẻ nhẹ nhàng. Đôi khi có cãi nhau vặt theo kiểu công tư lẵn lộn. Còn đối với sếp, tranh luận với sếp được coi như một biểu hiện của không tôn trọng, không biết trên dưới, được đánh giá sang lĩnh vực đạo đức, thái độ làm việc. "Dĩ hoà vi quý" mà, việc xây dựng được một mối quan hệ tốt giữa các thành viên quan trọng hơn việc một công trình bị chậm tiến độ.


    Thứ nhất ngồi ỳ, thứ nhì đồng ý
    Người châu Âu và châu Mỹ luôn tách biệt giữa công việc và tình cảm còn chúng ta thì ngược lại, thích làm vừa lòng người khác bằng cách luôn luôn tỏ ra đồng ý khi người khác đưa ra ý kiến trong khi không đồng ý hoặc chẳng hiểu gì cả. Điều đó sẽ làm cho cả nhóm hiểu lầm nhau, chia năm sẻ bảy hoặc ai làm thì làm. Những người khác ngồi chơi xơi nước. Ai cũng hài lòng còn công việc thì không hoàn thành. Nếu sếp đưa ra ý kiến thì lập tức trở thành khuôn vàng thước ngọc, các thành viên chỉ việc tỏ ý tán thành mà chẳng bao giờ dám phản đối. Nếu bạn làm việc mà chỉ có một mình bạn đưa ra ý kiến thì cũng giống như bạn đang ở trên biển một mình. Bạn sẽ chọn đi với 10 người khác nhau hay với 10 hình nộm chỉ biết gật gù đồng ý


    Đùn đẩy trách nhiệm cho người khác
    Chính sự thảo luận không dứt điểm, phân chia công việc không phân minh nên ai cũng nghĩ đó là việc của người khác chứ không phải của mình. Khi đang đóng vai im lặng đồng ý, thì trong đầu mỗi thành viên thường tạo ra cho mình một ý kiến khác, đúng đắn hơn, dáng suốt hơn và không nói ra. Trong kỳ dọn dẹp công sở cuối năm, khi công việc đươc tuyên bố"toàn công ty dọn dẹp phòng làm việc" thì sau một tuần phòng vẫn đầy rác, giấy tờ, hồ sơ tung toé khắp nơi. Cuối cùng sếp chỉ định một người chịu trách nhiệm thôi thì công việc chỉ một buổi là OK. Vì sao? Đơn giản vì chỉ có một người, họ buộc phải làm chứ không thể đùn cho ai khác! Còn với cả nhóm, nếu nhóm gặp thất bại, tất nhiên, không phải tại ý kiến của mình, vì mình có nói gì đâu? Ý tưởng của mình vẫn còn cất trong đầu mà! Rất nhiều lý do để giải thích tại sao thất bại, lý do nào cũng dẫn đến điều mình không phải chịu trach nhiệm! Một trong những nguyên nhân của điều này là do chúng ta hiếm khi phân công việc cho từng người, vì chúng ta thiếu lòng tự tin và tâm lý sợ sai.


    Không chú ý đến công việc của nhóm
    Một khuynh hướng trái ngược là luôn luôn cố gắng cho ý kiến của mình là tốt và chẳng bao giờ chịu chấp nhận ý kiến của bât kì ai khác. Một số thành viên trong nhómvho rằng giỏi nên chỉ bàn luận trong nhóm nhỏ_những_người_giỏi hoặc đưa ý kiến của mình vào mà không cho người khác tham gia. Chỉ vài hôm là chia rẽ nhóm. Khi cả đội bàn bạc với nhau, một số thành viên hoặc nghĩ rằng ý kiến của mình không tốt nên không chịu nói ra hoặc cho rằng đề tài quá chán nên không tốn thời gian. Thế là, trong khi phải bàn luận kỹ hơn để giải quyết vấn đề lại quay sang nói chuyện riêng với nhau. Cho đến khi thời gian chỉ còn 5-10 phút thì tất cả mới bắt đầu quay sang, đùn đẩy nhau phát biểu. Và chính lúc đã có một người lên thuyết trình, chúng ta vẫn cứ tiếp tục bàn về chuyện riêng của mình
    [/FONT]
     
  8. [ẹc]

    [ẹc] ... Staff Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    Teamwork - Chìa khóa thành công Cứ mười quảng cáo được đăng trên các website tuyển dụng thì có tới sáu vị trí yêu cầu ứng viên có khả năng làm việc theo nhóm.
    Ngày nay, kỹ năng làm việc nhóm (teamwork) đã trở thành một trong những tố chất quan trọng đối với những ứng viên muốn thành công.

    Chịu áp lực từ môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, các công ty ngày càng coi trọng tinh thần teamwork hơn bởi họ muốn đảm bảo một quá trình quản lý suôn sẻ và thống nhất.

    Anh Q. Hưng, giám đốc một công ty phim quảng cáo, thay vì chiến lược "săn đầu người", anh tập trung vào việc đào tạo nhân sự và hướng tới cam kết làm việc lâu dài và trách nhiệm với những chiến lược teamwork rất chuyên nghiệp. Bởi theo quan niệm của anh, "không có thời gian cho sự ngắt quãng, sự bất đồng, sự trì hoãn trong công việc bởi nó khiến cho các nỗ lực của công ty trong cuộc chạy đua với các đối thủ trở thành lãng phí".

    Sức mạnh hơn mọi lời nói

    Một cá nhân không thể mạnh nếu không đứng trong một tập thể mạnh và đoàn kết. Khi mọi người làm việc như một nhóm, họ sẽ đem lại lợi ích nhiều hơn khi họ làm việc một cách độc lập. Ai lại không thích sự thành công của mỗi cá nhân mình? Tuy nhiên, nếu mọi thành công trong vai trò một nhóm thành công, họ sẽ thu được nhiều thứ hơn. Họ sẽ cảm thấy sự gắn bó, tính cộng đồng với các thành viên trong nhóm - điều đó khó có thể đạt được trong một thế giới cạnh tranh, phát triển nhanh và kỹ thuật cao. Sẽ có sự hứng thú thực sự được nhân lên bởi số người trong một nhóm.

    V. Hoàng, nhân viên của một công ty xuất nhập khẩu tâm sự: "Ngày mới ra trường, làm việc cho một công ty bảo hiểm, điều đầu tiên tôi được học chính là tinh thần teamwork và liên tiếp sau đó, trong những buổi học nghiệp vụ, buổi dã ngoại, vấn đề cuối cùng và quan trọng nhất vẫn là teamwork. Lúc đó, trong tôi hình thành một khái niệm đã làm việc phải có tinh thần teamwork, đó là sức mạnh tập thể nhưng cũng là sức mạnh của mỗi cá nhân. Có lẽ, đó chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của công ty bảo hiểm tại thời điểm đó. Rất nhiều nhân viên, trong đó có tôi, hơn một lần muốn từ bỏ công việc khó khăn và cũng nhạy cảm này, nhưng chính sức mạnh của cả tập thể đã níu giữ chúng tôi ở lại với công việc trong suốt thời gian dài. Sau này, vì một số lý do, tôi đã chuyển công việc, nhưng nhưng những gì tôi được học từ công ty P., đặc biệt là tinh thần teamwork, đã trở thành "kim chỉ nam" cho những công việc về sau. Nếu tôi là người chủ doanh nghiệp, chắc chắc đó sẽ là nền tảng đầu tiên tôi muốn xây dựng".

    Teamwork - nghĩa là không có chữ "tôi" trong từ "nhóm"

    Mỗi cá nhân về cơ bản đều ít nhiều có sự ích kỷ, điều quan trọng là người lãnh đạo phải cho mỗi thành viên thấy phải làm thế nào để lợi ích của cả nhóm chính là lợi ích tối cao của mỗi thành viên.

    H. Mai, phụ trách nhân sự của công ty quảng cáo A tiết lộ: "Một nét văn hóa riêng do tập thể nhân viên A tạo ra trong quá trình làm việc đó là tinh thần teamwork cùng chia sẻ và hợp tác. Mỗi nhân viên là một mắt xích không thể tách rời, tạo nên một tập thể đoàn kết vững mạnh giúp công ty đạt được mọi nhu cầu đề ra. Chúng tôi cùng nhau học tập, trau dồi kiến thức về sản phẩm, củng cố kỹ năng phục vụ khách hàng, cùng làm việc và chia sẻ thành quả do mình tạo ra. Ở A không có khoảng cách quyền lực, các cán bộ của A được uỷ quyền trong mọi nhiệm vụ của mình và có sự hỗ trợ thường xuyên của tập thể ban giám đốc công ty". Có lẽ vì vậy mà công ty quảng cáo A ngày càng phát triển vững mạnh và bản thân những người nhân viên làm việc tại công ty cũng rất tâm huyết.

    Tất nhiên, tập hợp mọi người hợp tác và làm việc vì lợi ích của cả tập thể không phải là một điều dễ dàng. Rất nhiều nhân tố sẽ đi ngược lại những gì mà nhà quản lý cố gắng theo đuổi. Có thể thấy các nhân tố như lợi ích của mỗi cá nhân, niềm tin sai lệch hay sự cạnh tranh quyền lực và sự thành công, và cả những yếu tố văn hóa tàn dư của công ty cũ đã ăn sâu, bám rễ vào nhiều nhân viên trong nhiều năm trước đó. Để có thể liên kết mọi người cần phải tìm cách đưa họ lại với nhau trong một tinh thần thực sự của một tập thể.

    Một trong những lý do khiến cá nhân có thể làm việc hiệu quả hơn trong một tập thể là vì họ vẫn được đảm bảo quyền lợi. Khi những nhu cầu đó được đáp ứng một cách công bằng, chắc chắn mỗi cá nhân sẽ dễ dàng hơn trong việc liên kết với những cá nhân khác trong tập thể.

    Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế: Thế kỷ 21 là thế kỷ làm việc theo nhóm, vì tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội ngay cả văn học và nghệ thuật, một cá nhân cũng không thể đảm đương được.



    mariecurie.biz​
     
  9. huynh_ngoc_long

    huynh_ngoc_long New Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    Thanks bác Admit nhiu nhe...:yoyo113:
    Nhưng mình nghĩ lâu lâu chúng ta mới đưa những lý thuyết, còn đưa nhìu wa sẽ gây ngộp:yoyo23:

    Mình thấy chúng ta nên đưa ra 1 vấn đề hay 1 câu chuyện thực tế nào đó để chúng ta cùng bàn luận giải quyết, kinh nghiệm sẽ đút kết từ đó hay hơn....^^

    @Admit: bác thuyết trinh seo òi ?
     
  10. [ẹc]

    [ẹc] ... Staff Member

    Ðề: Bàn Tròn của những Nhà Lãnh Đạo

    cũng tạm tạm, tình hình là tụi nhỏ nghe về Team WOrk thì nhiều nhưng chẳng đứa nào có hiểu biết chính xác cả.
     

Chia sẻ trang này