Bí kíp độc chiêu từ...môn Sinh

Thảo luận trong 'Sinh học' bắt đầu bởi nyz.papie, 13 Tháng mười hai 2009.

  1. nyz.papie

    nyz.papie New Member

    Bí kíp độc chiêu từ...môn Sinh (MT 916 - 13/12/2009)
    [​IMG]Học yêu từ...các định luật, học thuyết sinh học ư? Nếu bạn còn không tin thì hãy lấy sách giáo khoa Sinh học ra đối chứng nè.
    Ếch con phát hiện khá nhiều điểm thú vị giữa tình yêu và... Sinh học đó.




    1. Trong sách giáo khoa viết rằng: gen là một đoạn của phân tử ADN mang thông tin mã hóa xác định. Tình yêu của các cặp Ếch cũng như thế. Tình trạng yêu đương của những đôi Ếch đều mang những đặc trưng xác định khác nhau. Vì vậy, đừng mang những “kế sách” mà cô bạn của bạn áp dụng cho XY của nàng đi áp dụng vào tình yêu của bạn nhé. Mỗi chuyện tình của mỗi cặp Ếch cũng giống gen có những phân tử ADN đặc trưng riêng. Do đó, nếu bạn gặp rắc rối trong chuyện “tim mạch” thì bạn nhớ viết mail về cho chuyên mục Tình yêu Ếch con nha!
    2. Cũng tương tự như thí nghiệm của Menđen, giữa các cặp đôi Ếch con có tính cách tương phản nhau thì khó mà không có chuyện lâu lâu lại giận nhau. Không bàn tới lỗi lầm thuộc về ai, nhưng nếu cứ để tình trạng này kéo dài chắc hẳn là sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tình yêu ngay. Vì vậy, nếu là một XX khôn ngoan thì thay vì để XY phải nhận lỗi (nhiều khi cũng không phải lỗi của XY) thì bạn cũng nên giành phần lỗi về mình trong những lần giận. Theo tỉ lệ 3:1 nhé! Nghĩa là bạn cũng đã lời chán rồi còn gì. Hi hi. Điều quan trọng không phải lỗi thuộc về ai mà chính là thái độ của hai người trong cuộc.
    3. Còn nhớ định luật Hacđi - Vanbec đề cập đến sự duy trì ổn định của các kiểu gen không? Giữa các cặp đôi Ếch con cũng hệt vậy. Chuyện tình yêu cứ theo chuỗi: quen nhau --À “cưa” đổ --À đi chơi --À giận nhau --À làm lành --À lại đi chơi. Tình cảm của các đôi Ếch cứ vòng vòng trong quy luật ấy và duy trì sự ổn định này. Đó cũng là nét dễ thương của tình cảm ở tuổi teen so với những giai đoạn tình yêu ở những lứa tuổi khác. Sở dĩ, có sự ổn định này vì tâm lí chung ở tuổi teen là dễ giận nhưng cũng mau quên, hi hi.
    4. Giữa một tập thể những cô nàng XX khá giống nhau trong lớp, nếu bạn không có những nét nổi bật làm người khác chú ý thì bạn chẳng mong sẽ có ai “trồng cây si” trước nhà mình. Điều này rút ra từ thuyết tiến hóa của Đacuyn. Nét nổi bật này nên là điều tích cực như: học tập tốt trong mắt thầy cô, thân thiện trong mắt bạn bè, sôi nổi trong các hoạt động ngoại khóa... Làm sao mà các XY có thể không để ý đến một cô bạn XX nổi bật như vậy. Sự nổi bật bao gồm hai mặt song song: vừa có thể tạo sự chú ý đến các XY, cũng vừa sự ganh ghét của hội XX trong lớp. Vì thế, hãy cẩn thận khi tạo sự nổi bật cho bản thân nha.
    He he, những phát hiện vui vui của Ếch con nhằm giúp các bạn thư giãn khi học bài môn Sinh học cho kì thi học kì sắp tới. Ai có muốn phát biểu thêm thì mail về cho Ếch con nha, vẫn hộp thư cũ: tcmmuctimẢgmail.com. Đợi thư mấy bạn đó!
    DẠ QUANG
     

Chia sẻ trang này