Cùng tìm hiểu về "tinh binh"

Sammy

New Member
Tinh binh (tinh trùng) là một thành phần của tinh dịch. “Tinh binh” có hình dạng là một cái đầu to và một chiếc đuôi rất dài. Trong cái đầu rất to ấy chứa AND, chất dinh dưỡng, và một số thứ khác để “quy định” giới tính của em bé sau này.

butchi.jpg
Bs Phan Anh


1. Sau “quan hệ” khoảng 12 tiếng em có uống 1 viên Postinor và sau đó 12h em uống tiếp viên thứ 2. Khoảng 1 tuần sau thì em thấy đèn đỏ, cái này có phải là do tác dụng phụ của thuốc không? (Em bị như những chu kì bình thường, khoảng 4-5 ngày). Không biết như vậy thì có thể bị “dính” không? (Thuỷ Tiên)
Trả lời:
Bạn Thuỷ Tiên thân mến!
Bạn sử dụng thuốc Postinor như vậy là đúng cách, tuy nhiên bạn nên uống thuốc càng sớm càng tốt. Việc sử dụng thuốc này có một số tác dụng phụ như là: rong huyết, “chu kỳ” không đều, buồn nôn, đau đầu… Qua những gì bạn nói, thì bạn cứ yên tâm là mình không bị “dính” đâu.
2. Nếu “dính” thì “đèn đỏ” sẽ xuất hiện chậm trong bao lâu, và trong khi đang mang thai thì có thể có “đèn đỏ” không ạ? (Dung).
Trả lời:
Bạn Dung thân mến!
Sau khi “tinh binh” hoàn thành nhiệm vụ tìm thấy trứng, cơ thể sẽ cho “đèn đỏ” được “nghỉ phép”, nghĩa là bạn sẽ tạm thời không còn thấy “đèn đỏ” nữa. Và sau khi em bé ra đời khoảng vài ba tháng, cũng có người bốn, năm tháng thì “chu kỳ” mới xuất hiện trở lại.


3 “Tinh binh” nghĩa là gì? (Mèo)
Trả lời:
Bạn Mèo thân mến!
Tinh binh (tinh trùng) là một thành phần của tinh dịch. “Tinh binh” có hình dạng là một cái đầu to và một chiếc đuôi rất dài. Trong cái đầu rất to ấy chứa AND, chất dinh dưỡng, và một số thứ khác để “quy định” giới tính của em bé sau này. “Tinh binh” là những “chú lính” rất nhạy cảm, và chất lượng của “tinh binh” sẽ quyết định tới khả năng thụ thai cũng như “chất lượng” của “em bé” sau này. Do đó chúng ta nên có ý thức giữ gìn và bảo vệ “tinh binh” như là không nên hút thuốc, không nghiện rượu…
4. Em đã uống thuốc sau khi quan hệ 14 tiếng loại tránh thai khẩn cấp 2 viên, vài ngày sau em thấy có “chu kỳ”, nhưng đã gần tháng nay rồi em vẫn chưa thấy mình có, liệu có phải em đã "dính" không ạ? Que thử thai mua ở đâu? (Miu).
Trả lời:
Bạn Miu thân mến!
Một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp là hiện tượng rối loạn “chu kỳ” và rong huyết. Những điều bạn đã kể trên rất khó để xác định được chắc chắn bạn đã “dính” hay chưa? Vì có thể bạn “chậm” là do rối loạn, hoặc cái mà bạn cho là “chu kỳ” lại là rong huyết do tác dụng phụ. (Bạn không nói rõ “chu kỳ” lần này có như trước hay không, hoặc “chu kỳ” của bạn có thất thường hay không?). Do đó, bạn nên mua que thử thai để thử lại cho chắc, bạn có thể mua nó rất dễ dàng ở các hiệu thuốc.
5. Ở da quy đầu của em có nổi lên một số mụn màu trắng đục, nó không gây ngứa cũng như các hiện tượng gì đặc biệt, chỉ là nổi lên vậy thôi, em có sao không? (Rain).
Trả lời:
Bạn Rain thân mến!
Những dữ liệu bạn đưa ra không đầy đủ để có thể chẩn đoạn rõ ràng bạn bị làm sao? Tuy nhiên nhiều khả năng là bạn đã bị nổi mụn do virus HPV (human papillomavirus), khi bị nhiễm virus này, có thể gây ngứa hoặc rát bỏng, nhưng đa số là không có biểu hiện gì cụ thể. Để chắc chắn, bạn nên đến các chuyên khoa phụ khoa, da liễu để khám lại.
 
Top